Chi phí chứng nhận ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng

Trang chủ » Tin tức
Tin tức
29-08-2021
97 lượt xem

Doanh nghiệp bạn đang lên kế hoạch triển khai áp dụng chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 -1 tiêu chuẩn quản lý chất lượng có giá trị quốc tế mà hầu hết các doanh nghiệp đều muốn có được. Vậy chi phí chứng nhận ISO 9001 như thế nào? Liệu doanh nghiệp bạn có áp dụng được hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây:

 1. Tìm hiểm về giấy chứng nhận ISO 9001

Chứng nhận ISO 9001:2015 được coi là một chuẩn mực về chất lượng trên toàn thế giới, áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần cải thiện các quy trình nội bộ và nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trong ngành sản xuất kinh doanh của họ.

Giấy chứng nhận ISO 9001 là giấy chứng chỉ minh chứng cho doanh nghiệp bạn đã áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 9001 – 1 tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế mà hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều mong muốn sở hữu.

Chứng nhận ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

Chứng nhận ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

2. Chi phí chứng nhận ISO 9001 cho doanh nghiệp

Nói gắn gọn chí phí chứng nhận ISO 9001 phù thuộc lớn vào quy mô, dịch vụ, sản phẩm và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp/tổ chức đó. Chình vì thế trước khi 1 tổ chức chứng nhận ISO báo phí họ thường sẽ cần thu thập các thông tin trên để có thể tư vấn chính xác cho doanh nghiệp mong muốn áp dụng ISO 9001.

Sau đây, Viện Chất Lương sẽ đi phân tích chi tiết từng yếu tố liên quan đến chi phí mà doanh nghiệp có thể phải bỏ ra:

2.1 Chi phí triển khai xây dựng tiêu chuẩn ISO 9001 vào doanh nghiệp

Chi phí tìm hiểu và triển khai áp dụng ISO 9001:2015

Trước khi triển khai xây dựng ISO 9001 việc quan trọng đầu tiên là cán bộ công nhân viên hoặc ít nhất là ban lãnh đạo và những người tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất cần phải có kiến thức về ISO 9001 cụ thể là mục đích áp dụng của ISO vào từng quy trình của hệ thống để chủ động kiểm soát nhằm tối ưu hóa chất lượng.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có đủ khả năng, có thể tự nghiên cứu và tìm hiểu về ISO 9001 thì tốt còn không tổ chức phải tham gia một khóa đào tạo về ISO 9001.

Tìm hiểu về chi phí chứng nhận ISO 9001

Tìm hiểu về chi phí chứng nhận ISO 9001

Chi phí thuê đào tạo và tư vấn bên ngoài

Doanh nghiệp có thể tự nghiên cứu, đào tạo trong nội bộ tổ chức nếu có năng lực và kiến thức. Tuy nhiên, việc tự đào tạo này sẽ không đủ mà cần có thêm sự trợ giúp bên ngoài thông qua một tổ chức đào tạo hoặc tổ chức tư vấn nào đó uy tín.

Nếu bạn không có nhân viên có kinh nghiệm triển khai ISO 9001, bạn sẽ cần một người có kiến ​​thức như vậy với vai trò là chuyên gia tư vấn hay chuyên gia đào tạo để phổ biến kiến thức ISO cho cán bộ, công nhân viên.

Chi phí thực hiện ISO 9001 cho nhân viên của bạn

Thường thì các Doanh nghiệp hay bỏ qua khoản chi phí này vì không có một vị trí chuyên trách dành riêng cho mảng ISO (ban ISO doanh nghiệp) mà sẽ được một số nhân viên sẽ kiêm nhiệm. Do đó, các nhân viên sẽ trục trặc trong vấn đề giải quyết giữa các hoạt động triển khai ISO mà đôi khi quên mất công việc chính của họ. Đây được xem là một trong những chi phí ẩn của việc áp dụng ISO 9001.

Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc thuê 01 vị trí chuyên trách về ISO 9001 để đảm bảo các bộ phận đều hoạt động một cách tốt nhất, tối ưu nhất mà không làm ảnh hưởng lẫn nhau.

Chi phí chứng nhận ISO 9001

Đây là khoản chi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra để được chứng nhận ISO và chi phí này thường phụ thuộc vào tiến độ triển khai dự án, cho đến khi có kết quả, tức là doanh nghiệp có vượt qua cuộc đánh giá chứng nhận để đảm bảo sự phù hợp hay không.

Chi phí sau khi chứng nhận và duy trì hệ thống

Chi phí này thường là khoản mục giám sát và tái chứng nhận. Hay nói cách khác, sau khi doanh nghiệp đạt được chứng nhận, giấy chứng nhận có hiệu lực trong ba năm và Doanh nghiệp sẽ phải chịu sự giám sát trong ba năm tiếp theo. Sau đó, khi giấy chứng nhận hết hiệu lực sẽ tiến hành đánh giá chứng nhận lại.

Chi phí giám sát và chứng nhận lại thường nhỏ hơn chi phí chứng nhận lần đầu.

 

Kế hoạch tối ưu chi phí chứng nhận ISO 9001 hợp lý

Kế hoạch tối ưu chi phí chứng nhận ISO 9001 hợp lý

2.2 Chi phí đăng ký đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001

Chi phí này bao gồm chi phí đánh giá và cấp chứng nhận ISO 9001 và thường sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào sau:

Quy mô, phạm vi của doanh nghiệp

Xác định số lượng nhân sự, phòng ban trong tổ chức để làm căn cứ cho tổ chức chứng nhận xác định số Manday (ngày làm việc) của chuyên gia đánh giá cũng như có sự sắp xếp, phân bổ số lượng nhân sự tham gia vào quá trình đánh giá.

Phạm vi hoạt động của Doanh nghiệp hay cụ thể Doanh nghiệp có những địa điểm hoạt động kinh doanh nào? Địa điểm sản xuất có chung với địa điểm trụ sở hay nằm tách biệt? Dựa trên những thông tin đó để xác định chi phí đi lại; ăn ở của đoàn chuyên gia đánh giá.

Lĩnh vực hoạt động là gì? Độ phức tạp của sản phẩm cũng như quy trình sản xuất. Đây cũng được xem là 01 trong những yếu tố quan trọng để giúp tổ chức chứng nhận  có sự cân nhắc về chi phí. Vì nó sẽ mất nhiều thời gian và cần phải có những chuyên gia kỹ thuật đi theo trong quá trình đánh giá.

 

Kết luận

Như vậy, Viện Chất Lượng đã gửi đến Quý độc giả thông tin cần thiết nhất liên quan đến chi phí chứng nhận ISO 9001 hệ thống quản lý chất lượng. Với năng lực và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn muốn mang đến sự phù hợp cho khách hàng, đặc biệt là luôn cân đối trong chi phí cấp chứng chỉ ISO cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 090.284.2298 để được đội ngủ tư vấn viên hỗ trợ chi tiết nhất.

 

5/5 - (1 bình chọn)
GỌI ĐIỆN NGAY 0902.842.298