
Slogan hay khẩu hiệu là một câu văn ngắn gọn, dễ nhớ, một phương châm, thông điệp thường được sử dụng để tuyên truyền, quảng cáo, quảng bá thương hiệu cho một sản phẩm, hoạt động, tổ chức, công ty… nào đó.
Ngành du lịch ở Việt Nam được xem là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn, được chú trọng đầu tư, phát triển và có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế. Ý thức được tầm quan trọng của logo và slogan trong việc “định vị” thương hiệu, vươn ra tầm thế giới nên từ năm 2000, ngành Du lịch Việt Nam đã bắt đầu chú trọng đến vấn đề này. Dưới đây Viện chất lượng Việt Nam sẽ tổng hợp list Slogan du lịch để Quý bạn đọc tham khảo.
Nội dung bài viết
1. Slogan du lịch hay là gì?
1.1 Tầm quan trọng của slogan hay
Slogan là một cụm từ ngắn gọn gói gọn bản sắc và thông điệp của thương hiệu. Nó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cung cấp. Trong một thế giới mà du lịch đã trở thành một hoạt động phổ biến, khách hàng có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Một khẩu hiệu du lịch tốt có thể giúp một công ty vượt qua những ồn ào và tạo sự khác biệt với những công ty khác trong cùng ngành. Nó cũng có thể tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng, khiến họ có nhiều khả năng chọn thương hiệu cho nhu cầu du lịch của họ.
Tóm lại, một công ty du lịch cần có một khẩu hiệu hay để tạo ra nhận thức về thương hiệu, tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thiết lập mối liên hệ cảm xúc với khách hàng tiềm năng. Tạo ra một khẩu hiệu công ty du lịch bắt mắt không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nó là một điều cần thiết.

Tạo ra một khẩu hiệu công ty du lịch bắt mắt không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nó là một điều cần thiết.
✅ Xem thêm Slogan hay về kinh doanh | 100 + slogan kinh doanh “đỉnh cao”
1.2 Slogan của du lịch Việt Nam
Logo và slogan của du lịch Việt Nam hiện nay (tiếng Việt)Logo và slogan của du lịch Việt Nam hiện nay (tiếng Anh)
Hơn 20 năm qua, Việt Nam đã sử dụng 5 logo, slogan du lịch khác nhau. Các slogan du lịch Việt Nam qua các thời kỳ gồm:
- 2001 – 2004: “Việt Nam – điểm đến của thiên niên kỷ mới” (Vietnam – A destination for the new millennium). Logo của du lịch ở giai đoạn này là hình ảnh cô gái đội nón lá cười tươi.
- 2004 – 2005: “Hãy đến với Việt Nam” (Welcome to Vietnam). Logo là hình ảnh cách điệu một cô gái mặc áo dài trắng.
- 2005 – 2011: Khẩu hiệu du lịch của Việt Nam là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” (Vietnam – The hidden charm). Logo là nụ sen vàng uốn lượn theo hình chữ S được lồng lên chữ “Vietnam – The hidden charm”.
- 2011: Việt Nam chọn logo – slogan “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông (Vietnam – A Different Orient) để quảng bá. Tuy nhiên, khẩu hiệu này đã được thay đổi ngay sau đó.
- 2011 – nay (chiến lược đến năm 2030): “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – Timeless Charm). Logo là hình ảnh bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc lồng với slogan.

Logo và slogan của du lịch Việt Nam
2. Hướng dẫn tạo slogan công ty du lịch hiệu quả
2.1. Xác định bản sắc thương hiệu du lịch
Trước khi tạo slogan, điều quan trọng là bạn phải xác định bản sắc cho thương hiệu du lịch của bạn. Hãy suy nghĩ về các giá trị mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng, về sứ mệnh, tầm nhìn cũng như các ý tưởng kinh doanh độc đáo, khác biệt mà bạn đang có. Điều này sẽ giúp bạn tạo một khẩu hiệu đại diện chính xác, phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
2.2. Slogan cần đơn giản và ngắn gọn
Một slogan đơn giản và ngắn gọn sẽ dễ nhớ hơn một khẩu hiệu dài và phức tạp. Khách hàng có nhiều khả năng nhớ lại một khẩu hiệu hấp dẫn và đáng nhớ, điều này có thể giúp họ ghi nhớ thương hiệu và dịch vụ của bạn. Ngược lại, những khẩu hiệu dài hoặc phức tạp có thể khiến họ ấn tượng vào những phút đầu tiên nhưng không thể khiến họ nhớ bạn về lâu dài bởi mọi người đều có xu hướng ngại ghi nhớ những thứ phức tạp.
Bên cạnh đó, một slogan công ty du lịch đơn giản và ngắn gọn có thể nhanh chóng truyền đạt thông điệp của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả.
2.3. Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ
Điều này rất quan trọng bởi vì những từ ngữ mạnh mẹ có thể khơi gợi cảm xúc và tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khán giả. Bên cạnh đấy, ngôn ngữ mạnh mẽ có thể giúp phân biệt thương hiệu với các đối thủ trong cùng ngành. Nó có thể tạo ra tiếng nói và cá tính độc đáo cho thương hiệu, khiến nó nổi bật giữa đám đông.
Ngôn ngữ mạnh mẽ còn có giúp làm nổi bật lợi ích của các dịch vụ của công ty du lịch của bạn cung cấp. Nó có thể truyền đạt đề xuất giá trị độc đáo của thương hiệu và nhấn mạnh những lợi ích mà khách hàng có thể mong đợi bằng cách chọn bạn.
2.4. Hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được
Thay vì tập trung vào các tính năng của dịch vụ du lịch, hãy tập trung vào những lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ nhận được. Một slogan công ty du lịch tập trung vào lợi ích truyền đạt cho khách hàng rằng công ty hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Bên cạnh đó, việc slogan tập trung vào lợi ích còn có thể truyền đạt giá trị dịch vụ của công ty tới khách hàng. Nó làm nổi bật những trải nghiệm, cơ hội và lợi ích độc đáo mà khách hàng có thể tận hưởng khi chọn công ty du lịch của bạn.

Hướng dẫn tạo slogan công ty du lịch hiệu quả
3. Một số slogan công ty du lịch nổi tiếng
Dưới đây là một số slogan đã làm nên tên tuổi của các doanh nghiệp hay tổ chức du lịch hàng đầu trên thế giới mà bạn có thể tham khảo:
- Expedia: “Du lịch thế giới tốt hơn” (Travel the world better)
- TripAdvisor: “Biết rõ hơn, đặt chỗ tốt hơn, đi tốt hơn” (Know better, book better, go better
- Booking.com: “Booking.com: Booking.yeah”
- Airbnb: “Thuộc về mọi nơi” (Belong anywhere)
- Kayak: “Tìm một cái là xong” (Search one and done)
- Travelocity: “Đi lang thang một cách khôn ngoan.” (Wander wisely)
- CheapTickets: “Rẻ là tốt.” (Cheap is good)
- Priceline: “Mỗi chuyến đi là một giao dịch lớn.” (Every trip is a big deal)
- TUI: “Khám phá nụ cười của bạn.” (Discover your smile)
- AAA Travel: “Hãy sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn.” (Get ready for your next adventure)
- American Express Travel: “Đừng chỉ đi du lịch. Hãy đi du lịch tốt.”(Don’t just travel. Travel well)
- Liberty Travel: “Kỳ nghỉ của bạn bắt đầu từ đây.” (Your vacation starts here)
- Flight Centre: “Ưu đãi hấp dẫn nhất. Trải nghiệm khó quên.” (Unbeatable deals. Unforgettable experiences)
- World Travel Holdings: “Hãy khám phá thế giới của bạn.” (Let’s explore your world)
- Collette Travel: “Khám phá dễ dàng.” (Explorations made easy)
- G Adventures: “Trải nghiệm thế giới như người địa phương.” (Experience the world like a local)
- EF Go Ahead Tours: “Hãy đi theo cách của bạn.” (Travel your way)
- Monograms: “Gói tất cả trong một của bạn cho chuyến du lịch độc lập.” (Your all-in-one package for independent travel)
- Audley Travel: “Những hành trình phù hợp được tạo ra cho bạn.” (Tailored journeys created for you)
- Scott Dunn: “Du lịch khác thường.” (Travel beyond the ordinary)
- Kensington Tours: “Du lịch có mục đích.” (Travel with purpose)

G Adventures: “Trải nghiệm thế giới như người địa phương.” (Experience the world like a local)
✅ Xem thêm Tổng hợp những slogan team building hay nhất năm 2023
4. Slogan hay về du lịch của các nước trên thế giới
4.1 Slogan du lịch của một số nước châu Á
Châu Á là lục địa lớn nhất thế giới và có thể đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những người mê “xê dịch”. Với sự muôn màu, muôn vẻ ấy, slogan du lịch của các quốc gia ở nơi đây cũng vô cùng đa dạng và ấn tượng.
- Bhutan – Happiness is a Place: Hạnh phúc là một nơi
- Brunei Darussalam – Adobe of Peace: Nơi ở của hòa bình
- Lebanon – Live Love Lebanon: Sống, yêu, Lebanon
- Campuchia – Kingdom of Wonder: Vương quốc của các kỳ quan
- Ấn Độ – Incredible India: Ấn Độ lạ thường
- Indonesia – Wonderful Indonesia: Indonesia tuyệt vời
- Nhật Bản – Endless Discovery: Khám phá vô tận
- Kazakhstan – The World of Wonders: Thế giới của những điều kỳ diệu
- Lào – Simply Beautiful: Đơn giản là đẹp
- Malaysia – Truly Asia: Một châu Á đích thực
- Maldives – The Sunny Side of Life: Maldives: Khía cạnh tươi đẹp của cuộc sống
- Myanmar – Be Enchanted: Mê hoặc
- Philippines – It’s More Fun in the Philippines: Nhiều niềm vui hơn ở Philippines
- Saudi Arabia – Saudi, a Kingdom That Inspires: Saudi, Vương quốc truyền cảm hứng
- Singapore – Passion Made Possible: Nơi đam mê khơi mở tiềm năng
- South Korea – Imagine Your Korea: Hãy tưởng tượng Hàn Quốc của riêng bạn
- Thailand – Amazing Thailand, it Begins with People: Kỳ diệu Thái Lan, điều kỳ diệu bắt đầu từ con người
- Myanmar – Let the journey begin: Hãy bắt đầu hành trình
- Vietnam – Timeless Charm: Vẻ đẹp vượt thời gian

Nhật Bản – Endless Discovery: Khám phá vô tận
4.2 Slogan du lịch của một số nước châu Âu
Châu Âu có ngành du lịch phát triển mạnh nhất thế giới. Cảnh đẹp, nền văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, hệ thống giao thông hiện đại là những lý do giúp nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Đương nhiên, việc sở hữu một slogan hay về du lịch cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo sự ấn tượng, thu hút cho mỗi đất nước.
- Cực quang ở Phần Lan
- Slovakia –Travel to Slovakia, Good Idea: Du lịch tại Slovakia, ý hay
- Latvia – Best enjoyed slowly: Tận hưởng điều tuyệt vời nhất một cách chậm rãi
- Estonia – Epic Estonia: Estonia tuyệt vời
- Bulgaria – A Discovery to Share: Khám phá để chia sẻ
- Croatia – Full of Life: Tràn đầy sức sống
- Phần Lan – I wish I was in Finland: Tôi ước mình đang ở Phần Lan
- Pháp – Explore France: Khám phá nước Pháp
- Đức – Simply Inspiring: Đơn giản là truyền cảm hứng
- Hungary – Wow Hungary; Wellspring of Wonders: Wow Hungary; suối nguồn của những điều kỳ diệu
- Iceland – Come and be inspired by Iceland: Hãy đến và lấy cảm hứng từ Iceland
- Ireland – Fill your heart with Ireland: Lấp đầy trái tim với Ireland
- Italy – #treasureitaly: Báu vật
- Luxembourg – Daydream: Mơ mộng
- Monaco – There is No Place Like Here: Không đâu bằng nơi đây
- Vương quốc Anh – Escape the Everyday: Thoát khỏi cuộc sống hàng ngày
- Montenegro – Wild Beauty: Vẻ đẹp hoang dã
- Hà Lan – This is: Netherlands: Đây là Hà Lan

Pháp – Explore France: Khám phá nước Pháp
4.3 Slogan du lịch của một số nước châu Phi
Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng với châu Phi. Vì vậy, khẩu hiệu du lịch của các nước ở đây cũng vô cùng hấp dẫn.
- Abu Simbel – ngôi đền vĩ đại của Ai Cập
- Tunisia – I feel like Tunisia: Tôi thấy thích Tunisia
- Botswana – Our ride, your destination: Chuyến đi của chúng tôi, điểm đến của bạn
- Burundi – The “Eden” in the Heart of Africa: “Vườn địa đàng” giữa lòng châu Phi
- Cameroon – Africa in Miniature: Châu Phi thu nhỏ
- Ethiopia – Land of Origins: Vùng đất cội nguồn
- Ai Cập – Where it all begins: Nơi mọi thứ bắt đầu

Abu Simbel – ngôi đền vĩ đại của Ai Cập
4.4 Slogan du lịch của một số nước châu Mỹ
Luôn có một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về châu Mỹ vì nơi đây sở hữu vô số điểm du lịch nổi tiếng. Đọc thông điệp được gửi gắm qua các câu slogan, chúng ta có thể cảm nhận phần nào vẻ đẹp, sự độc đáo của vùng đất này.
- Đảo Phục Sinh ở Chile
- Antigua và Barbuda –The Beach is Just The Beginning: Bờ biển mới chỉ là khởi đầu
- Chile – Where the Impossible is Possible: Nơi biến điều không thể thành có thể
- Jamaica – Heartbeat of the World: Nhịp đập của thế giới
- Suriname – A Colorful Experience: Trải nghiệm đầy màu sắc
- Venezuela – Venezuela is Your Destination: Venezuela là điểm đến của bạn
- Saint Kitts và Nevis – Follow your Heart: Hãy làm theo trái tim của bạn

Chile – Where the Impossible is Possible: Nơi biến điều không thể thành có thể
4.5 Slogan du lịch của một số nước châu Đại Dương
Châu Đại Dương là nơi chứa đầy những cảnh quan kỳ thú. Với những người đam mê du lịch và khám phá, đây chính là một điểm đến tuyệt vời.
- Nhà hát Opera Sydney – biểu tượng của Australia
- New Zealand – 100% Pure: 100% thuần khiết
- Australia – Come Live Our PhilAUsophy: Hãy đến và sống theo cách của chúng tôi
- Kiribati – For Travellers: Dành cho du khách
- Vanuatu – Answer the Call of Vanuatu: Đáp lại tiếng gọi của Vanuatu

Nhà hát Opera Sydney – biểu tượng của Australia
5. Gợi ý slogan công ty du lịch
Slogan cho công ty du lịch ngoài việc tạo được sự khác biệt, gây ấn tượng thì còn cần phải “chạm” được vào cảm xúc của khách hàng. Bởi có như vậy, mọi người mới nhớ đến, tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm của bạn. Mong rằng những câu slogan du lịch hay và độc đáo này sẽ giúp các công ty có thêm nhiều ý tưởng.
- Travel to live, live to travel: Đi để sống, sống để đi
- Just go: Chỉ cần đi thôi
- I wanna travel the world: Tôi muốn đi du lịch khắp thế gian
- Say yes to new adventures: Hãy nói có với những cuộc phiêu lưu mới
- Go and see all you possibly can: Hãy đi và ngắm nhìn tất cả những gì có thể
- Happiness is travelling: Hạnh phúc chính là đi du lịch
- Travel more to discover yourself: Hãy đi du lịch nhiều hơn để khám phá bản thân
- Life is short & the world is wide: Cuộc sống thì ngắn ngủi và thế giới thì rộng lớn
- Go, Explore the world: Đi, khám phá thế giới
- Travel to meet yourself: Đi du lịch để gặp chính mình
- Don’t listen to what they say, Go see: Đừng nghe những gì họ nói, hãy lên đường và tự mình ngắm nhìn
- Life is either a daring adventure or NOTHING: Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu táo bạo hoặc chẳng có gì
- The world is yours: Thế giới là của bạn
- Free your mind: Hãy giải phóng tâm trí của bạn
- Travel more, create more memories: Hãy đi du lịch nhiều hơn, tạo ra nhiều kỷ niệm hơn
- Say hello to the world: Hãy nói xin chào với thế giới
- Don’t listen to stories, tell the stories: Đừng nghe kể chuyện, hãy trở thành người kể chuyện
- Traveling is a sound investment: Đi du lịch là một khoản đầu tư xứng đáng
- Caring Your Hobbies: Hãy chăm sóc cho sở thích của bản thân
- Jobs fill your pocket, adventures fill your soul: Công việc lấp đầy túi của bạn, những cuộc phiêu lưu lấp đầy tâm hồn bạn
- A New Sky, A New Life: Một bầu trời mới, một cuộc sống mới
- Enjoy The Freedom!: Hãy tận hưởng sự tự do!
- You dream it. We plant it: Bạn ước mơ, chúng tôi thực hiện nó.
- We plan. You pack: Chúng tôi lập kế hoạch, bạn đóng gói hành lý.
- Where great journey begins: Nơi cuộc hành trình bắt đầu
- We’ll show you the world: Chúng tôi sẽ cho bạn nhìn thấy thế giới.
- Traveling is the spice of life: Du lịch là gia vị của cuộc sống
- We make dreams come true: Chúng tôi biến ước mơ thành sự thật
- Travel is an investment in yourself: Đi du lịch chính là đầu tư cho bản thân
- Come with us, and explore the world: Hãy đến với chúng tôi, và khám phá thế giới.
- The whole world awaits: Cả thế giới đang chờ đợi bạn
- Time for an adventure: Thời điểm cho một cuộc phiêu lưu
- Don’t think. Travel: Đừng suy nghĩ. Hãy đi du lịch
- Travel. Experience. Live: Du lịch. Kinh nghiệm. Sống
- See the world with your own two eyes: Hãy ngắm nhìn thế giới bằng chính đôi mắt của bạn
- Here, there, and everywhere: Ở đây, ở đó và ở khắp mọi nơi
- One trip’s never enough: Một chuyến đi không bao giờ đủ
- Born to explore: Sinh ra để khám phá
- Born to have adventures: Sinh ra để phiêu lưu
- Born to hit the road: Sinh ra để lên đường
- Don’t leave dreams on the table: Đừng để ước mơ nằm trên bàn
- Travel is our life: Du lịch là cuộc sống của chúng ta
- There’s no such thing as a bad trip: Không có chuyến đi nào là tồi tệ cả
- Home to travel addicts: Ngôi nhà của những người nghiện du lịch
- Addicted to travel: Nghiện du lịch
- Addicted to adventure: Nghiện phiêu lưu
- Spend less. Travel more: Tiêu ít hơn. Đi du lịch nhiều hơn
- Work less. Travel more: Làm việc ít hơn. Đi du lịch nhiều hơn
- Open the door to adventure: Mở ra cánh cửa phiêu lưu
- Come and see the world: Hãy đến và ngắm nhìn thế giới
- Wake up to a different world: Thức dậy ở một thế giới khác
- Fuel your soul with travel: Hãy nạp năng lượng cho tâm hồn của bạn bằng những chuyến du lịch.
- Awaken the adventurer in you: Đánh thức nhà thám hiểm trong con người bạn
- Explore the exotic: Hãy khám phá những điều kỳ diệu
- Fill your soul with adventure: Hãy để những chuyến phiêu lưu lấp đầy tâm hồn bạn
- Turning travel passions into travel plans: Hãy biến niềm đam mê du lịch thành kế hoạch du lịch
- Follow the sun: Hãy đuổi theo mặt trời
- Get ready to explore: Hãy sẵn sàng để khám phá
- Change your attitude by changing latitudes: Hãy thay đổi thái độ của bản thân bằng cách thay đổi vĩ độ
- Treating every day as an adventure: Hãy coi mỗi ngày như một cuộc phiêu lưu

Go, Explore the world: Đi, khám phá thế giới
✅ Xem thêm:Những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm | Ấn tượng nhất
St. Augustine từng nói rằng, thế giới là một cuốn sách mà những người không đi du lịch thì chỉ có thể đọc được một trang. Chúng ta đi là để khám phá thế giới cũng là khám phá chính bản thân. Mong rằng, những slogan du lịch ở trên sẽ truyền cảm hứng, giúp bạn có động lực cũng như lý do để bắt đầu hoặc tiếp tục chuyến hành trình của mình.